Tuyến cáp quang biển quốc tế APG gặp sự cố ảnh hưởng kết nối đến Nhật, Mỹ

Thứ Năm, 25/11/2021

Tuyến cáp quang biển quốc tế APG gặp sự cố ảnh hưởng kết nối đến Nhật, Mỹ

 

Thông tin từ đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, tuyến cáp quang này hiện đang được sửa chữa, dự kiến đến 29/11 sẽ khôi phục lưu lượng trên tuyến.

Ngoài APG, còn có 2 tuyến cáp quang biển quốc tế khác cũng bị gián đoạn dịch vụ, hoặc chưa khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối do sự cố trước đó.

Trước đó, tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 và AAG cũng đã gặp sự cố từ tháng 9/2021 khiến người dùng Internet Việt Nam gặp khó khi truy cập website và dịch vụ quốc tế, đặc biệt vào buổi tối. Theo thông tin từ Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks), tính đến 17h ngày 20/11, nhánh S1H.3 của tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 đã được sửa chữa xong.

AAG, AAE-1 và APG là 3 trong 5 tuyến cáp biển chính kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Trong đó, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016. APG có chiều dài khoảng 10.400 km, được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp biển này có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Trong năm nay, tuyến cáp biển APG đã lần lượt gặp sự cố vào tháng 1, tháng 5 và tháng 10.

 

 

 


Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.

Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.

Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất

1900 1878
Tổng đài CSKH
1900 1878